Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
UBND xã Quảng Nhân tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch Chuyển đổi số năm 2024

Chiều ngày 29/2/2024, UBND xã Quảng Nhân tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024 trên địa bàn xã. Đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số xã Quảng Nhân chủ trì hội nghị.

                                               (Đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã, Trưởng BCĐ Chuyển đổi số xã phát biểu khai mạc Hội nghị)

 

                  Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm; xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử gắn với cải cách hành chính hướng tới phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và hạ tầng số của xã Quảng Nhân trong năm 2023 tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng, cụ thể:

                  Về chính quyền số đã ban hành các văn bản về chuyển đổi số. UBND xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện chuyển đổi số cho đơn vị mình. Đến nay, đã kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số, 06/06 Tổ công nghệ số cộng đồng tại các thôn trên địa bàn xã với 30 thành viên. cán bộ, công chức chuyên môn và Tổ trưởng Tổ công nghệ số cộng đồng tại xã đã được Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Quảng Xương đã tổ chức hội nghị tập huấn về công tác chuyển đổi số. UBND xã từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng số của đơn vị; bổ sung, thay thế trang thiết bị công nghệ thông tin, thiết bị bảo mật, thiết bị chuyên dùng đáp ứng hoạt động chuyển đổi số tại UBND xã. UBND xã đãn triển khai lắp camera an ninh tại công sở và các tuyến đường giao thông, những nơi phức tạp về an ninh trật tự. Duy trì, vận hành hiệu quả hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến liên thông 4 cấp từ Trung ương đến xã. Hệ thống đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền, và hoạt động của cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở. Hệ thống quản lý văn bản và điều hành công việc (TDOffice) hoạt động ổn định, đảm bảo việc liên thông gửi, nhận văn bản điện tử đến 100% các cơ quan trên địa bàn huyện và liên thông đến các sở, ban, ngành của tỉnh. 

                  Việc ứng dụng hệ thống chữ ký số khi ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền của đơn vị tỷ lệ 100% tiến tới nền hành chính không giấy tờ. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong giải quyết thủ tục hành chính tại UBND xãị, trường học, trạm Y tế, các hộ kinh doanh…..

                                                                                         Các Đại biểu tham dự Hội nghị

               Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số xã Quảng Nhân  nhấn mạnh: Phát triển Chính quyền số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của bộ máy chính quyền cơ sở; do vậy, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và hướng dẫn, chỉ đạo của các ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và phân công thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số của xã năm 2024, cần tập trung vào thực hiện hiệu quả, nâng cao chất lượng các nhiệm vụ: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, Hạ tầng, dữ liệu, nền tảng số, An toàn thông tin mạng, cụ thể:

               Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng số, tăng cường tương tác với người dân, doanh nghiệp; phổ cập điện thoại thông minh đến mọi người dân nòng cốt là các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng tại các thôn; đồng thời phát huy vai trò tiên phong của lực lượng đoàn thanh niên trong việc tuyên truyền và hỗ trợ người dân trong sử dụng các nền tảng số. Phát triển các mô hình kết hợp giữa cơ quan nhà nước, doanh nghiệp. Khuyến khích, thu hút mọi nguồn lực xã hội, nguồn vốn của các thành phần kinh tế đầu tư cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin. Cử cán bộ tham gia chương trình đào tạo, tập huấn về chuyển đổi số, an toàn thông tin do cấp trên tổ chức.

                Nêu cao vai trò, trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc đôn đốc, tăng cường chuyển đổi số trong chỉ đạo điều hành, nâng cao nhận thức, kỹ năng số cho cán bộ, công chức người dân và doanh nghiệp.

                Các thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn được phân công theo quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số xã Quảng Nhân; trên cơ sở các mục tiêu và nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch Chuyển đổi số năm 2024, xây dựng kế hoạch chi tiết để chỉ đạo, triển khai thực hiện; trong đó xác định các nội dung nhiệm vụ cụ thể để phấn đấu đạt các chỉ tiêu đề ra thuộc trách nhiệm của cá nhân, ngành phụ trách đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của xã. Phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin như: VNPT Quảng Xương, Vietttel Quảng Xương, FPT Quảng Xương…., triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tạo nền móng chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thí điểm truyền thông số, các giải pháp, công nghệ mới, mô hình mới cho các đơn vị trên địa bàn xã góp phần tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao sự hài lòng, tin tưởng của người dân và doanh nghiệp.…/.

 

                                                                                                                                                                                                                                                           Lê Mạnh - Văn phòng UBND xã