Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ

Hòa chung với khí thế của cả nước tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ để tôn vinh các anh hùng liệt sỹ

Hòa chung với khí thế của cả nước tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ để tôn vinh các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí thương bệnh binh đã anh dũng hy sinh và cống hiến một phần cơ thể của mình trên chiến trường vì tổ Quốc thân yêu. 

Chiều ngày 26 tháng 7 năm 2017 Uỷ ban nhân dân xã Quảng Phúc đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017). Về dự lễ kỷ niệm có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, các thành viên UBND, Thường trực MTTQ, các đồng chí cán bộ, công chức, Bí thư, Trưởng thôn và 79 đại biểu gồm các đối tượng Thương binh, Bệnh binh, thân nhân Liệt sỹ, chất độc màu da cam.

Vào 14 giờ cùng ngày toàn thể các đồng chí lãnh đạo xã, cán bộ, công chức xã và các đại biểu tổ chức dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của xã nhà. Các đại biểu được thưởng thức các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ đến từ Công đoàn cơ sở, các tổ chức đoàn thể của xã nhà. 

Sau những tiết mục văn nghệ chào mừng là bài diễn văn khai mạc của Đồng chí Mai Đình Thủy Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chính sách xã. Các đại biểu được nghe toàn văn nội dung báo cáo 70 năm ngày thương binh liệt sỹ do đồng chí Hoàng Xuân Thi Phó Chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo (một trong những nội dung mà báo cáo đã nêu đó là việc thực thiện tốt chính sách người có công; trên địa bàn toàn xã hiện tại có: 05 Bà mẹ Việt nam anh hùng, 10 đồng chí thương binh, 7 đồng chí bệnh binh, 5 đối tượng nhiễm chất độc hóa học, đặc biệt đã có 63 liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến); Đại diện cho 79 đại biểu thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, chất độc màu da cam: Ông Vũ Sỹ Điều thương binh hạng 2/4 thôn Ngọc Đới 2 tham gia phát biểu ý kiến; ý kiến của Ông Nguyễn Ngọc Thuân Chủ tịch MTTQ xã; ý kiến của đồng chí Nguyễn Đăng Quyết Phó bí thư đoàn xã đại diện cho tuổi trẻ của xã nhà, đặc biệt là ý kiến của đồng chí Nguyễn Đăng Ký Bí thư Đảng ủy xã.

Sau phần thảo luận là phần thi đua khen thưởng : Đồng chí Nguyễn Văn Cường Thường trực hội đồng TĐKT đọc quyết định khen thưởng cho 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước gồm : Ông Nguyễn Hữu Lịch thôn Ngọc Đới 1, Ông Vũ Sỹ Điều thôn Ngọc Đới 2, Ông Hoàng Xuân Dần thôn Ngọc Đới 3, Ông Trịnh Đình Dinh thôn Ngọc Đới 4, Ông Nguyễn Biên Cương thôn Thanh minh, Ông Nguyễn Văn Liêm thôn Văn bình.

Sau phần bế mạc buổi lễ của đồng chí Mai Đình Thủy Chủ tịch UBND xã là phần trao quà của Tỉnh, huyện và của xã cho các đối tượng tại hội trường UBND xã 
Buổi lễ đã được tổ chức theo đúng trình tự hướng dẫn của cấp trên và kế hoạch của UBND xã đã xây dựng, thành công tốt đẹp và kết thúc vào 17 giờ 30 phút cùng ngày.

Nguyễn Văn Cường
                                                            Văn phòng UBND xã Quảng Phúc