Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
HĐND xã Quảng Nhân tổ chức kỳ họp thứ mười, HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 29/12/2023, HĐND xã Quảng Nhân tổ chức kỳ họp thứ mười, nhiệm kỳ 2021-2026, kỳ hợp thường lệ cuối năm 2023. Dự kỳ họp có đồng chí Đoàn Đình Tùng, đại biểu HĐND huyện được bầu tại địa bàn xã Quảng Nhân; đồng chí Viên Đình Toàn, Bí thư Đảng ủy xã; các đại biểu HĐND xã và cán bộ, công chức, trưởng các tổ chức đoàn thể trên địa bàn xã.

                                              Ông Mai Đình Hanh - Chủ tịch HĐND xã khai mạc kỳ họp

              Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe đồng chí Đoàn Đình Tùng, đại biểu HĐND huyện thông báo kết quả kỳ họp thứ 15, HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026; Đại diện lãnh đạo UBND xã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2023; nhiệm vụ giải pháp năm 2024; về dự toán thu ngân sách sách Nhà nước trên địa bàn; báo cáo ước thực hiện dự toán thu, chi ngân sách xã 2023, mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp năm 2024; báo cáo tình hình thực hiện đầu tư công năm 2023 và kế hoạch đầu tư công năm 2024; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Thường trực HĐND xã tổng hợp báo cáo trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026; các tờ trình của UBND xã về phân bổ dự toán ngân sách năm 2024 và các tờ trình chuyên đề khác;  thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã về công tác tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của ủy ban MTTQ Việt Nam xã với HĐND, UBND xã; kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2024 của HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026; báo cáo thẩm tra của các ban HĐND xã về tình hình và kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2023; nhiệm vụ, giải pháp năm 2024.

                                Ông Đoàn Đình Tùng - Đại biểu HĐND huyện thông báo kết quả kỳ họp thứ 15, HĐND huyện

             Qua các báo cáo cho thấy, năm 2023, dù gặp nhiều khó khăn do tình hình bất ổn của chính trị thế giới đã tác động lớn đến nền kinh tế; song lãnh đạo và nhân dân xã Quảng Nhân đã vượt qua những khó khăn, đoàn kết thống nhất hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu KT-XH. Thường trực HĐND và các ban HĐND xã, đại biểu HĐND xã luôn chủ động bám sát chương trình công tác đề ra, hoạt động đi vào nề nếp có hiệu quả. Hoạt động giám sát chú trọng lựa chọn những vấn đề cử tri quan tâm. Công tác tiếp xúc cử tri  đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và có giải pháp giải quyết kịp thời. Hoạt động tiếp công dân theo đúng quy định của pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với UBND, ủy ban MTTQ xã và các ban, ngành có liên quan tổ chức thành công các kỳ họp HĐND xã với những đổi mới tích cực về công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp. Chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND xã tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ thuộc thẩm quyền giữa hai kỳ họp. Các Nghị quyết của HĐND xã được ban hành đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

 

                                                                                               Một số hình ảnh tại kỳ họp

            Với tinh thần trách nhiệm cao, 100% đại biểu HĐND xã đã thống nhất thông qua các Nghị quyết quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương./.

 

                                                                                                                                               Lê Mạnh - Văn phòng UBND xã